"VINAGO Luôn cam kết đồng hành cùng phát triển với đối tác"

Thành lập từ năm 2012, Vinago là một công ty luôn không ngừng tự đổi mới, tập trung vào lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ mới, công nghệ thông minh. Là một công ty của người trẻ, năng động, chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên phân phối sản phẩm android box tại Việt Nam, sau đó không ngừng mở rộng sang các sản phẩm thông minh và giả pháp công nghệ khác. Phương châm của công ty là chia sẻ lợi ích, cùng phát triển bền vững.

Liên hệ

CAMERA QUAN SÁT LÀ GÌ? MỘT HỆ THỐNG CAMERA GỒM NGỮNG GÌ?

Camera giám sát là thiết bị đang ngày càng phổ biến trên thị trường. Chính bởi nhu cầu trong cuộc sống hiện nay camera giám sát không chỉ phát triển ở các thành phố hay khu đô thị mà cả khu vực ngoại thành nông thôn. Chúng tôi sẽ đưa đến cho các bạn cái nhìn tổng quan về camera giám sát trong bài viết dưới đây.

1. Camera giám sát là gì?

Camera giám sát hay camera quan sát, camera an ninh (Closed-circuit television - CCTV) là việc sử dụng các máy quay video để truyền tín hiệu đến một nơi cụ thể trên một màn hình giới hạn. Nói cách khác thì camera giám sát là thiết bị được lắp đặt để hỗ trợ việc giám sát quản lý khi ở xa như một con mắt điện tử có thể nhìn tiếp nhận hình ảnh một cách chính xác tuyệt đối sau đó truyền tín hiệu về thiết bị phát.

Camera giám sát phát hiện trộm đột nhập

Hiện nay có rất nhiều loại camera khác nhau phổ biến nhất là các loại camera bán cầu, camera mắt lõm, camera mini, camera quay trộm, ...

Camera giám sát có thể được lắp đặt ở rất nhiều nơi cả trong nhà và ngoài trời, nhà ở, văn phòng, nhà xưởng, khách sạn, ...

2. Hệ thống camera giám sát là gì?

Hệ thống camera giám sát là một hệ thống bao gồm các thiết bị điện tử được kết nối với nhau để ghi nhận hình tại nơi cần theo dõi và đưa hình ảnh tới người sử dụng bằng các thiết bị như: tivi, máy tính. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của internet, người dùng có thể theo dõi camera trên các thiết bị di động như:laptop, smartphone, máy tính bảng dù ở bất kỳ nơi nào và bất cứ thời gian nào.

hệ thống camera giám sát

Tùy vào độ phức tạp của hệ thống và cách sử dụng mà hệ thống camera giám sát được phân ra làm hai loại chính là hệ thống camera giám sát đơn giản phù hợp để lắp đặt ở những không gian nhỏ hẹp được dùng cho để quan sát thông thường. Còn đối với những nơi đòi hỏi yêu cầu quan sát cao không gian rộng, điều kiện lắp đặt khó khăn cần phải sử dụng những hệ thống camera giám sát chuyên nghiệp để đảm bảo về yêu cầu sử dụng.

3. Hệ thống camera giám sát gồm những gì?

Do yêu cầu sử dụng khác nhau nên các thiết bị trong hệ thống camera giám sát thông thường và chuyên nghiệp cũng có sự khác nhau nhất định

Đối với hệ thống camera giám sát đơn giản các thiết bị gồm có:

- Camera

- Thẻ nhớ

- Bộ đổi nguồn

- Dây tín hiệu

- Dây nguồn cắm thẳng (hoặc model)

Còn đối với hệ thống camera chuyên nghiệp thì các thiết bị bao gồm:

- Camera

- Nguồn 

- Đầu ghi hình

- Ổ cứng

- Dây điện cấp nguồn

- Dây tín hiệu

- Jack BNC

- Dây mạng

- Hệ thống mạng

- Thiết bị thu nhận hình ảnh

4. Các loại camera giám sát thông dụng

Hiện nay các loại camera giám sát được chia thành ba loại chính là:

- Camera Analog sử dụng cáp đồng trục coax là loại camera có mức giá rẻ nhất nhưng chất lượng hình ảnh và khả năng truyền tín hiệu của loại camera quan sát này có phần hạn chế.

- Camera Analog HD được nâng cấp từ dòng camera Analog thông thường, Chất lượng hình ảnh và khả năng truyền dẫn xa tốt hơn, độ bảo mật của camera Analog cũng cao hơn.

- Camera IP là loại camera quan sát được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Camera có độ phân giải cao từ HD đến 4K, đồng thới dễ dàng sử dụng và truy cập, có thể truyền hình ảnh ở mọi nơi có Internet.

Camera của IMOU

Ngoài ra chúng ta cũng có thể phân biệt camera giám sát thông qua thương hiệu như Sony, Hikvision, IMOU, ... Hiện nay IMOU là thương hiệu camera mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng được người sử dụng đánh giá rất cao bới tính năng hiện đại, mẫu mã đẹp, dễ dàng lắp đặt và sử dụng nhưng giá thành lại rất cạnh tranh.

Các sản phẩm của IMOU đang được VINAGO phân phối tại Việt Nam các bạn muốn mua hàng có thể gọi tới số hotline: 19000334(Miền Bắc), 19000331(Miền Nam) họặc tới trụ sở phân phối và phát hành tại Hà Nội: Số 15 Ngõ 121 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội  và Hồ Chí Minh: 51/10 Thành Thái, P14, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.