"VINAGO Luôn cam kết đồng hành cùng phát triển với đối tác"

Thành lập từ năm 2012, Vinago là một công ty luôn không ngừng tự đổi mới, tập trung vào lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ mới, công nghệ thông minh. Là một công ty của người trẻ, năng động, chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên phân phối sản phẩm android box tại Việt Nam, sau đó không ngừng mở rộng sang các sản phẩm thông minh và giả pháp công nghệ khác. Phương châm của công ty là chia sẻ lợi ích, cùng phát triển bền vững.

Liên hệ

Mua SSD nào để chơi game nhanh mượt?

Ngày nay, ổ cứng SSD đã không còn xa lạ với anh em game thủ. Giá ổ cứng rẻ hơn trước rất nhiều, giúp anh em dễ dàng tiếp cận với công nghệ SSD hơn. Nói thật là từ ngày đổi ổ HDD sang SSD, HDD chỉ còn để lưu trữ nhạc và phim, thì mình như bước sang 1 trang mới. Tốc độ  load rất nhanh không còn rề rề như hồi chỉ dùng HDD để lưu trữ.

Ổ SSD tốc độ cao nghĩa là anh em có thể truyền tải file nhanh hơn, nhất là khi dùng SSD cài đặt game, game sẽ tải texture và màn chơi, ban đồ nhanh hơn, tiết kiệm thời gian. Đơn cử như Sony và Microsoft đã dùng SSD làm ổ cứng lưu trữ trên PS5 và Xbox Series X/S, mang lại lợi ích cực kì lớn trong quá trình chơi game. Chính vì thế, ổ SSD tốc độ cao chính là trang bị cần thiết để chơi game nhanh hơn, mượt hơn.

Nhưng mua SSD nào để chơi game nhanh mượt? Ổ cứng SSD nào dành cho game thủ đáng mua? Thị trường SSD tốc độ cao có rất nhiều sự lựa chọn, mình chia sẻ 1 số ổ SSD sau đây có mức giá hợp lý và tốc độ  cao, công nghệ xịn sò cho anh em tham khảo thử.

*Lưu ý: Các ổ cứng giới thiệu sau đây mặc định có mức dung lượng 1TB nhé! Mình nghĩ khi mua SSD để cài game thì không nên chọn các mức dung lượng thấp hơn như 512GB, như vậy làm sao mà đủ chứa thư viện của anh em về lâu dài. Tối thiểu phải 1TB hoặc có điều kiện hơn thì mua hẳn 2TB cho thoải mái. 

KIOXIA EXCERIA Pro NVMe

Đây  là dòng SSD cao cấp nhất của KIOXIA ở thời điểm hiện tại dành cho người dùng chuyên nghiệp và game thủ ở cấp độ cao nhất. EXCERIA Pro khai thác tối đa băng thông PCIe 4.0, đạt tốc độ đọc/ghi 7.300 MB/s - 6.400 MB/s, phù hợp cho những hệ thống PC và laptop cao cấp.

Anh em nào nghe thấy cái tên KIOXIA có vẻ lạ lạ, không quen thuộc, thì thực chất họ lại là 1 ông lớn trên thị trường chip nhớ. Chi tiết hơn về thương hiệu KIOXIA và 1 số thành tựu nổi bật của thương hiệu này, anh em có thể  tham khảo ở bài viết Giới thiệu KIOXIA nhé.

Để giúp anh em sử dụng tối đa hiệu năng, hãng cũng có bộ phần mềm quản lý SSD giúp bảo trì, giám sát và điều chỉnh ổ cứng 1 cách tối ưu nhất. Nhờ phần mềm chính hãng này, anh em có thể biết được luôn tuổi thọ ổ cứng và tình trạng hoạt động, nhỡ may có dấu hiệu trục trặc thì tiến hành sao lưu dữ liệu kịp thời cũng như đưa ra chuẩn đoán, phương án xử lý thích hợp.

+ Kích thước: M.2 2280.

+ Kết nối: NVME Gen 4x4. 

+ Tốc độ đọc/ghi tuần tự (tối đa): 7300MB/s/6400MB/s.

+ Tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiên (tối đa): 1000k/1100k IOPS.

WD Black SN850X

Tiếp theo là 1 sản phẩm tới từ hãng WD quen thuộc với anh em. WD Black SN850X có tốc độ đọc/ghi tuần tự là 7300MB/s và 6300MB/s, hỗ trợ giao thức PCIe Gen4 x4. Sản phẩm có thuật toán điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để duy trì hiệu năng ổn định, tránh các trường hợp hư hỏng đáng tiếc để bảo vệ dữ liệu.

+ Kích thước: M.2 2280.

+ Kết nối: NVME Gen 4x4. 

+ Tốc độ đọc/ghi tuần tự (tối đa): 7300MB/s/6300MB/s.

+ Tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiên (tối đa): 800k/1100k IOPS.

Ổ cứng SSD Samsung 980 PRO

Samsung cũng là 1 hãng có “máu mặt” trên thị trường SSD nên mình cũng đưa vào đây 1 lựa chọn. Đó là ổ cứng SSD 980 PRO, cũng là dòng cao cấp của Samsung phục vụ nhóm đối tượng cần hiệu suất cao. 980 PRO cung cấp tốc độ đọc và ghi tuần tự lần lượt lên đến 7.000 MB/s và 5.000 MB/s.

Sản phẩm còn có công nghệ tản nhiệt Dynamic Thermal Guard của Samsung, giúp duy trì hiệu suất ổn định lâu dài. Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho dữ liệu khách hàng, ổ cứng có công nghệ mã hóa AES 256-bit. Giống như Kioxia, Samsung cũng có phần mềm Magician Software để quản lý và giám sát SSD.

+ Kích thước: M.2 2280.

+ Kết nối: NVME Gen 4x4. 

+ Tốc độ đọc/ghi tuần tự (tối đa): 7000MB/s/5000MB/s.

+ Tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiên (tối đa): 1000k/1000k IOPS.

KIOXIA EXCERIA PLUS G3 NVMe

Ổ cứng EXCERIA PLUS G3 NVMe là dòng SSD NVMe thấp hơn EXCERIA Pro NVMe ở trên, hỗ trợ giao thức PCIe 4.0. Nó có tốc độ đọc/ghi tuần tự 5.000 MB/s - 3.900 MB/s. Tuy là dòng thấp hơn với mức giá rẻ hơn đáng kể, nhưng PLUS G3 NVMe vẫn được ưu ái trang bị bộ phần mềm quản lý tương tự Pro NVMe.

+ Kích thước: M.2 2280.

+ Kết nối: NVME Gen 4x4. 

+ Tốc độ đọc/ghi tuần tự (tối đa): 5000MB/s/3900MB/s.

+ Tốc độ đọc/ghi ngẫu nhiên (tối đa): 770k/950k IOPS.

Ngoài 2 mẫu SSD tốc độ cao thích hợp cho việc chơi game mà mình đã liệt kê, thương hiệu KIOXIA còn 1 số mẫu SSD khác giá rẻ hơn, phù hợp với những nhu cầu khác nhẹ nhàng hơn. 

Trên đây là 4 mẫu ổ cứng SSD có tốc độ cao, dung lượng lớn, mức giá hợp lý cho bản 1TB, rất phù hợp cho mục đích chiến game nhanh mượt hơn. Anh em tham khảo thử nhé! 

Nguồn: vnreview.vn