"VINAGO Luôn cam kết đồng hành cùng phát triển với đối tác"

Thành lập từ năm 2012, Vinago là một công ty luôn không ngừng tự đổi mới, tập trung vào lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ mới, công nghệ thông minh. Là một công ty của người trẻ, năng động, chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên phân phối sản phẩm android box tại Việt Nam, sau đó không ngừng mở rộng sang các sản phẩm thông minh và giả pháp công nghệ khác. Phương châm của công ty là chia sẻ lợi ích, cùng phát triển bền vững.

Liên hệ

NHỮNG ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA CAMERA TRONG NHÀ VÀ CAMERA NGOÀI TRỜI

Camera hiện nay đang rất phổ biến trong cuộc sống, camera được sử dụng để bảo đảm an ninh, bảo vệ tài sản cũng như giám sát các hoặt động trong nhà, công ty, nhà xưởng... Do môi trương làm việc cũng như yêu cầu sử dụng mà camera có thể chia làm hai loại là trong nhà và ngoài trời. Mỗi loại camera đều có những đặc điểm riêng nên sẽ có những điểm khác nhau nhất định giữa hai loại. Hãy cung chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Vị trí lắp đặt

Camera trong nhà chỉ được lắp đặt ở trong nhà hoặc ở những nơi có mái che, hiên,... 

Camera ngoài trời là loai camera được lắp đặt ngoài trời có độ bền cao chịu được thời tiết khắc nghiệt như mưa, bão sấm chớp... Camera cung có thể lắp trong nhà nhưng tính thâm mĩ không cao.

Hai loại camera có vị trí lắp đặt khác nhau

2. Kiểu dáng

Camera trong nhà thường có hình bán cầu, hình cầu, ốp trên tường hoặc trần nhà góc quan sát rộng

Camera ngoài trời thường là loại có hình trụ hoăc hình cầu có trụ đế

Camera ngoài trời và trong nhà có thiết kế khác nhau

3. Đặc điểm

Đặc điểm quan trọng nhất của dòng camera ngoài trời à phải có khả năng chịu được nhiệt độ, điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Vì chúng phải lắp ngoài trời, không có mái che chắn, bảo vệ.

Tùy vào các loại camera khác nhau mà camera ngoài trời có thêm các chức năng như ghi hình giám sát chuyển động vào ban đêm tích hợp micro để thu âm phát báo động, lưu ảnh khi phát hiện chuyển động.

Camera ngoài trời thường có ống kính có tiêu cự xa để giám sát rõ hơn.

Còn đối với camera trong nhà thì không cần yêu cầu cao như đối với camera ngoài trời nhưng cần phải ghi hình sác nét hình ảnh ngày đêm rõ ràng, khả năng quan sát ngày đêm, hoặt động 24/24, góc quan sát rộng.

 

4.Mục đích lắp đặt

Mục đích khi lắp camera ngoài trời

- Bảo đảm an ninh, an toàn cho gia đình

- Nhận diện khuôn mặt khi bị trộm mất đồ

- Giám sát trẻ nhỏ khi chơi ngoài trời

- Giám sát hoặt động của nhân viên

- ...

Camera ngoài trời IMOU Flooflight Cam

Mục đích khi lắp camera trong nhà

- Giám sát các hoặt động trong nhà

- Bảo vệ tài sản, an ninh, an toàn cho gia đình

- Nhận diện kẻ xấu hỗ trợ điều tra

- Răn đe ngăn chặn kẻ gian

-... 

Như vậy chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu những đặc điểm nổi bật nhất của hai loại camera trong nhà và ngoài trời. Tuy có nhiều loại khác nhau nhưng chúng vẫn có sự khác nhau cơ bản từ hình dáng, đặc điểm đến mục đích sử dụng. Các bạn nên cân nhắc mục đích sử dụng của mình mà chọn loại camera thích hợp để sử dụng.