"VINAGO Luôn cam kết đồng hành cùng phát triển với đối tác"

Thành lập từ năm 2012, Vinago là một công ty luôn không ngừng tự đổi mới, tập trung vào lĩnh vực phân phối sản phẩm công nghệ mới, công nghệ thông minh. Là một công ty của người trẻ, năng động, chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên phân phối sản phẩm android box tại Việt Nam, sau đó không ngừng mở rộng sang các sản phẩm thông minh và giả pháp công nghệ khác. Phương châm của công ty là chia sẻ lợi ích, cùng phát triển bền vững.

Liên hệ

TÌM HIỂU VỀ ƯU ĐIỂM, NHƯỢC ĐIỂM CỦA CAMERA NGOÀI TRỜI

Hiện nay camera đang dần trở nên phổ biến trên thị trường bởi những công dụng tuyệt vời của nó, camera ngoài trời ra đời để đáp ứng những yêu cầu đặc thù của người dùng. Camera ngoài trời có những ưu điểm nổi bật so với các dòng camera thông thường nhưng nó cũng có những nhược điểm nhất ddingj hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Camera ngoài trời là gì?

Camera ngoài trời là thiết bị ghi hình an ninh chống trộm hiện đại, tích hợp nhiều công nghệ nhất hiện nay như sử dụng công nghệ kín, giúp sản phẩm hoạt động bền bỉ, ổn định dưới tác động xấu của thời tiết, khói bụi, độ ẩm.

Nhờ công nghệ IP65 hay IP66 sản phẩm có thể truyền tải mọi hình ảnh rõ nét nhất cho người dùng 24/24h dù ngoài trời có đang giông bão, thời tiết khắc nghiệt thế nào đi nữa.

Camera ngoài trời còn được tích hợp rất nhiều tính năng thông minh, hỗ trợ an ninh tối đa cho người dùng, thường được lắp đặt ở vị trí cổng ra vào, cửa sổ, cửa hàng tạp hóa, sân thượng, hành lang, mái hiên…

các sản phẩm camera ngoài trời IMOU

2. Đặc điểm của camera ngoài trời

Yêu cầu quan trọng hàng đầu của dòng sản phẩm camera giám sát ngoài trời là phải có khả năng chịu được nhiệt độ, điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Vì chúng phải lắp ngoài trời, không có mái che chắn, bảo vệ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại camera giám sát lắp ngoài trời khác nhau. Trong đó có loại thu hình ảnh màu, loại thu ảnh trắng đen, có cả loại cung cấp cho ta ảnh màu vào ban ngày, trắng đen vào ban đêm.

Đặc biệt camera giám sát ngoài trời còn có nhiều chức năng như chức năng đèn hồng ngoại, chức năng này cho phép camera giám sát được các chuyển động vào ban đêm. Đây là điều rất quan trọng và hữu ích trong việc giám sát những khu vực thiếu sáng.

Camera ngoài trời IMOU Bullet

Bên cạnh đó có những thiết bị camera phát báo động, lưu ảnh khi phát hiện chuyển động hay có tích hợp micro để thu âm. Camera ngoài trời nên sử dụng các ống kính có tiêu cự xa để giám sát xa rõ hơn.

3. Mục đích khi lắp đặt camera ngoài trời

Khi lắp camera ngoài trời mỗi người đều có một mục đích riêng, camera ngoài trời có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau dưới đây là một số mục đích phổ biến khi sử dụng camera ngoài trời.

- Bảo đảm an ninh, an toàn cho gia đình

- Nhận diện khuôn mặt khi bị trộm mất đồ

- Giám sát trẻ nhỏ khi chơi ngoài trời

- Giám sát hoạt động của nhân viên

...

4. Những ưu điểm của camera ngoài trời

  • - Sử dụng chất liệu bền bỉ, cao cấp, chịu được các hiệu ứng thời tiết khắc nghiệt như: Mưa bão, sấm chớp… Ngoài ra, camera ngoài trời còn được thiết kế 100% chống bụi, đảm bảo tầm nhìn luôn rõ ràng.

  • - Nhỏ gọn, dễ lắp ráp, có thể gắn vào mái hiên, cột sắt, phía trên cổng… bất cứ đâu mà bạn muốn.

  • - Chất lượng hình ảnh chuẩn HD, rõ nét.

  • - Hỗ trợ kết nối không dây, truyền dữ liệu ổn định, ít bị gián đoạn.

  • - Xem camera thời gian thực bằng điện thoại thông qua ứng dụng mọi lúc, mọi nơi.

  • - Tầm xa hồng ngoại lên đến 30m, có thể bao quát mọi vật thể chuyển động từ xa.
  • - Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ cho phép sao lưu dữ liệu dễ dàng.

  • - Ống kính góc rộng, một số loại có khả năng xoay 360 độ dễ dàng giám sát mọi góc nhìn.

  • - Hỗ trợ DWDR, 3D DNR, BLC, ICR, 2 luồng dữ liệu.

  • - Phát hiện chuyển động thông minh.

  • - Chuấn nén H.264 giảm tải băng thông internet.

  • Camera ngoài trời IMOU LOOC
5. Nhược điểm của camera ngoài trời
  • - Nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu, bị xâm phạm đời tư khi nhà hàng xóm lắp camera quan sát. Bởi khi chúng ta lắp camera an ninh là để chống trộm, bảo vệ cho gia đình mình nhưng góc nhìn của camera khá rộng nên có thể sẽ khiến cho những người sống xung quanh cảm giác bị quay lén, không thoải mái.

  • - Chi phí lắp đặt camera thường khá cao. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm và tự tin vào khả năng của mình, bạn có thể hỏi hướng dẫn của người bán hàng, cũng như tự tìm hiểu cách lắp và cài đặt.

  • - Camera chống trộm chỉ có khả năng phòng ngừa tình trạng trộm cắp tài sản, xâm nhập gia cư… chứ không chống lại được những hành vi này. Vì vậy, dù đã lắp camera thì bạn vẫn nên đề cao cảnh giác, bảo vệ an toàn cho cả gia đình mình.

6. Những lưu ý khi lắp đặt camera ngoài trời

- Nên chọn loại camera lắp đặt ngoài trời có khả năng chống thấm nước.

- Tư vấn các chủng loại camera ngoài trời khác nhau, tùy thuộc cho từng khu vực lắp đặt.

- Nên dùng camera được trang bị đèn hồng ngoại hoặc sử dụng công nghệ Starlight để quan sát rõ vào ban đêm. Có thể giá thành sẽ cao hơn một chút, nhưng bạn nên ưu tiên đặc điểm này để phòng chống trộm cắp tại những khu vực nhạy cảm.

- Lựa chọn loại camera giám sát có tích hợp phát hiện chuyển động và gửi thông báo giúp bạn an tâm hơn khi đi làm xa, vắng nhà dài ngày.

- Ưu tiên giám sát hoạt động tốt với thiết bị di động như điện thoại, máy tính, tivi, máy tính bảng…

- Bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật hướng dẫn, cài đặt sử dụng server để lưu trữ dữ liệu hoặc sao chép dữ liệu liên tục cho các Camera IP lắp tại những vị trí quan trọng.